วันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

คนร้ายยิงตำรวจราชบุรีดับ 2 นายที่แยกเขางู



คนร้ายยาเสพติดยิงตำรวจเสียชีวิต 2 นายที่แยกเขางู ราชบุรี เมื่อวันที่ 2 พ.ค.2553
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

13 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เหตุการณ์แบบนี้ความจริงไม่น่าจะเกิดขึ้นเลย...ถ้าไม่ประมาทรู้จักเซพตัวเองให้ดี
อาจเป็นเพราะ ลักษณะวิธีในการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจทุกวันนี้นั้นนั้น ทำลักษณะนี้จนเคยชิน จนเกิดความประมาท ไม่ระวังและป้องกันให้ดี ถ้าคิดซะนิดว่า กำลังติดตามหรือจับกุมพวก ที่ก่อคดีรุนแรงหรือพวกค้ายาเสพติดนั้น ต้องปฎิบัติอย่างไร เพราะนี้มันไม่ใช่พวกที่ขับรถชนคนแล้วหนี หรือ ขับรถฝ่าไฟแดง
ถ้าไม่ประมาท และเห็นความสำคัญของตัวเองว่า ชีวิตเรานั้นมีค่ามากกว่า คนพวกนี้แบบเทียบกันไม่ได้เลย เราจะต้องเซพตัวเองให้มากที่สุด ไม่แน่ใจอย่า เสี่ยงในกรณีที่ติดตามคนร้าย ที่ก่อคดีประเภทรุนแรง ทุกอย่าง
การเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้ง 2 นายนั้น หลีกเลี่ยงที่จะไม่โทษ สตง.ไม่ได้เลย ที่ปล่อยปละละเลย ในหน้าที่ กรณีที่ตำรวจ ต้องปฎิบัติตัวอย่างไร ในขณะกำลังหรือเข้าปฎิบัติหน้าที่ อย่างแรก ยังไง ยังไง ก็ต้องเซพตัวเองก่อน เป็นอันอันดับแรก
ทาง สตง. ลองย้อนกลับไปดูภาพและดูลักษณะวิธีตอนเข้าปฎิบัติหน้าที่ของลูกน้องท่าน ให้ดีๆ ว่าที่ผ่านๆมา มันถูกอย่างที่ผมเห็นหรือไม่ว่า เจ้าหน้าที่เรา ปฏิบัติลักษณะนี้ จนเคยชินและ ค่อนข้างประมาทจริงหรือไม่
หวังว่า เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย ที่เสียชีวิตในครั้งนี้ จะเป็นบทเรียนอันเจ็บปวดที่ทาง สตง. จะต้องจริงจังและจะไม่ให้มีทางเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก แม้แต่ชิวิตเดี่ยว ไม่ว่าจะเป็น แค่เจ้าหน้า ต่ำแหน่งพลตำรวจ ที่จบมาใหม่ๆ ก็ต้องคิดถึงความสำคัญของชิวิต ทุกนาย ที่เข้ามารับใช้ประชาชน ซึ่งถือว่าเป็นหน้าที่อันทรงเกียรติ์ทุกนาย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตำรวจนุ่งขาสั้นวิ่งยังหมาสัส

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากรู้ว่าไอ้ตัวที่วิ่งหนีชื่ออะไร จบตำรวจจากโรงเรียนไหน หัวใจทำด้วยอะไร วิ่งหนีเหมือน หมา ทุเรศที่สุด อย่าไปอยู่เลยที่ราชบุรี เสียชื่อตำรวจที่นี่หมด หมามันยังสู้ เลวมาก ๆ สังคมตำรวจถ้ามีพวกใจไม่ถึงแบบนี้ทำงาน มันก็เสี่ยง ฉะนั้นต้องย้ายมันออกไปอยู่ที่อื่นหรืองานอื่น เลวมากที่มันทิ้งพวก แล้ววิ่งหนีเหมือนตัวที่ เลื้อยลงคลอง ตำรวจทั้งหลายพวกคุณอย่าไปคุยกับมัน เพราะคุณจะเสียศักดิ์ศรี ขอสดุดีตำรวจทั้ง2นาย ที่เสียชีวิตว่า นายแน่มาก นายใจถึงมาก นายทำงานด้วยจิตวิญญาณ นายไม่ตาขาว นายสละชีวิตเพื่อประเทศชาติ ถึงแม้นายจะพลาด แต่สังคมคนราชบุรี สังคมคนทั้งประเทศ สังคมตำรวจ จะยกย่องนายทั้ง2ไปอีกนานแสนนาน เราขอทำความเคารพนายทั้ง2จากใจจริง ไอ้หมาที่มันวิ่งหนี สมควรที่จะตายมากกว่านายทั้ง2คน ขอให้ดวงวิญญาณของท่านไปสู่ที่ชอบที่ชอบ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไอ้เลว!คนที่แสดงความคิดเห็นที่2และที่3มึงนั่นแหละที่เป็นหน้าตัวเมียใจไม่ถึงเหมือนอย่างตำรวจ2นายแล้วยังสะเออะแสดงความคิดเห็นอีกนะถ้ามึงแน่จริงก้อมาอยู่3จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างกูบ้างเด่ะไอ้!ป๊อดเอ๊ย ไอ้!ป๊อดอยู่ไปก็หนักแผ่นดิน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไอ้คนที่วิ่งหนีมันไม่ใช่ตำรวจ มันเป็นนักข่าวติดรถไปด้วย แล้วก็พกปืนไปด้วย แต่มันไม่กล้ายิง แล้วดันวิ่งหนีอีก(แล้วมึงจะพกไปหา...มึงเหรอ)
จาก ตำรวจสีน้ำเงิน(หัวหิน)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอแสดงความเสียใจกับ 2 ครอบครัวของตำรวจราชบุรีด้วยนะค่ะ คุณทำเต็มที่แล้วค่ะ ดีกว่าตำรวจบางคนเสียอีก ขอให้ดวงวิญญานของคุณไปสู่สุขดติจะกรวดน้ำอุทิศบุญกุศลไปให้นะค่ะ จากครอบครัวที่รับราชการตำรวจ กาญจนบุรี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คนแสดงความคิดที่ 1 ชมหรือต่อว่ากันแน่ เพราะพวกเขาไม่ใช่ครอบครัวของคุณใช่ไหม แก่เราเห็นว่าเขาเป็นผู้กล้าหาญมาก จากไทรโยคกาญจนบุรี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไอ้คนที่พวกคุณเห็นว่ามันวิ่งหนีโจรมาข้างหลังรถนั่น มันคือนักข่าวนะคะ ไม่ใช่ตำรวจ มันอาสาที่จะตามตำรวจ 2 ท่านมาทำข่าว เพราะมันสนิทกับตำรวจ ทั้ง 2 ท่านที่ตายไปมากๆ นักข่าวไม่เคยฝึกยิงปีน หรือฝึกให้จับผู้ร้ายคะ หากคุณไม่รู้กันจริง เราว่าอย่าพูดไปโดยที่ตัวเองไม่รู้จริงจะดีกว่า แค่นี้เขาก็เสียใจมากพอกันแล้วทั้ง ไอ้คนที่วิ่งหนีโจรที่ยิงเพื่อเอาชีวิตรอดเพราะยังมีครอบครัวที่ต้องรับผิดชอบ (นักข่าว) และ ครอบครัวของตำรวจที่ได้จากไปในหน้าที

พวกเขาไม่ได้ประมาทค่ะ แต่ต้องบอกไว้ตรงนี้เลยว่าสี่แยกที่เกิดเหตุเป็นชุมชนและเป็นแยกที่มีรถติดเป็นจำนวนมากจึงไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากขอเข้าตรวจสอบแบบที่เห็น และทั้ง 2 นายไม่ได้ลงไปมือเปล่านะคะ ลงไปตรวจค้นพร้อมจ่ออาวุธปีนไปที่คนร้ายค่ะ แต่คนร้ายไหวตัวทันยิงก่อนเท่านั่นเอง โปรดเข้าใจ
ตำรวจทุกท่านได้รับการฝึกมาอย่างดีค่ะ เพราะทั้ง 2 ท่านมีผลงานมากมาย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พูดไปแล้วก็เท่านั้น ใครอยากให้เกิด ต่ถ้าขืนเป็นแบบนี้อีกก็จะต้องตายไปเรื่อยๆก็แล้วกัน นี่แหละตำรวจไทย ผมก็ตำรวจแต่การทำงานยืนอยู่บนเส้นด้าย นักข่าวก็ทำหน้าที่ของเขา แต่ผมว่าทางที่ดีเวลาทำงานเสี่ยงอย่างนี้อย่าให้นักข่าวหรือผู้ที่ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องติดรถไปด้วยกันเลย ถ้าเกิดอะไรขึ้นแล้วใครจะรีบผิดชอบ สุดท้ายก็มาลงที่ตำรวจ ซวยทุกที

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถึงท่านที่ลงความเห็นค่านที่8 นะ ขอถามหน่อยเถอะคุณเป็นอะไรกับเขาอะถึงได้ไปออกรับแทนเขาหรือว่าคุณเป็นเมียเขา คือในภาพนะถ้าเขาเป็นนักข่าวและที่คุณบอกว่าเขาสนิทกับตำรวจทั้ง 2 ผู้กล้าหาญ เขาขอไปทำข่าวแต่สำหรับการทำข่าวนะนักข่าวจะต้องถือกล้องเพื่อจะบันทึกภาพแต่ภาพที่ออกมาในมือไม่ได้ถือกล้องแต่ถือปืน มันยังไงกันครับนักข่าวถือปืน ภาพออกมาทุกคนที่เห็นจะต้องเข้าใจดีว่าเป็นตำรวจ คุณอย่าไปว่าเขาเลยผมดูภาพข่าวผมก็คิดว่าเขาเป็นตำรวจเพราะในมือเขากำปืนไว้แน่นและวิ่งหนี และผมก็พึ่งมารู้ว่าเขาเป็นนักข่าว ไงก็อย่าไปว่ากันเลยนะ สุดท้ายก็อบากฝากไปยัง หัวหน้าของนักข่าวคนนั้นที่ถือปืนวิ่งหนีนะอย่ามาทำข่าวเลยถ้าคิดรักงานข่าวก็ควรเลิกพกปืนเถอะมันไม่โก้หรอกพกไปมันก็มีแต่เสีย คุณเป็นนักข่าวจริงนะพกกล้องประชาชนเห็นตัวคุณผมว่ามันจะโก้กว่าอีก เพระชาวบ้านตาดำๆรักนักข่าวทุกคน แต่คุณมาทำภาพลักษณ์ของคำว่านักข่าวเสียหายหมดคุณต้องแก้ไขตัวเองให้สังคมยอมรับ และสุดท้ายท้ายสุดผมก็ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของตำรวจผู้กล้าทั้ง 2 นาย ขอยกย่องเป็นวีรชนของคนราชบุรีและตำรวจทั่วประเทศ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถึงท่านผู้มีสมองน้อย คห.10 นะคะ คำถามคุณ เราว่าแรงไปหน่อยนะ สุภาพหน่อยกับสตรีเพศแม่ อย่างน้อยเราก็เพศเดียวกับแม่ขอบคุณ สุภาพหน่อยนะคะ เราไม่ได้เป็นเมียเขาหลอก แต่เขาเป็นเพื่อนแฟนเรา และขอบอกไว้ด้วยนะคะ ว่า นักข่าวคนนี้ไม่มีปีนค่ะ เหตุที่ไม่มีกล้องถือตามคลิปที่เห็นเพราะ กล้องตัวใหญ่อยู่กระเป๋าหลังค่ะยังไม่ทันได้เอาออกมาก เพราะมีรถนักข่าวที่ตามถ่ายอยู่ด้านหลังรถคนร้ายตามคลิปที่ท่านเห็นกันนั่นแหละ...หากไม่รู้อะไรจริงอยาก สัตแต่ว่ามีปากไว้เห่านะคะมันไม่ดี

*** แต่ภาพที่ออกมาในมือไม่ได้ถือกล้องแต่ถือปืน มันยังไงกันครับนักข่าวถือปืน
-----ตรงไหนค่ะที่ว่าถือปีน ช่วยบอกด้วยยังไงแจ้งกับทางตำรวจราชบุรีจะดีกว่านะคะ ถ้าเป็นเรื่องจริง

****ผมดูภาพข่าวผมก็คิดว่าเขาเป็นตำรวจเพราะในมือเขากำปืนไว้แน่นและวิ่งหนี
----- ช่วยตัดภาพและซูม ชัดๆเลยนะที่เห็นว่าปีน แต่ถึงยังไงก็คง เอาภาพนักข่าวถือปีนมาไม่ได้หลอก เพราะมีนคือกล้องดิจิตอล ...555+ น่าสงสารจัง คนตาถั่ว ....

****และสุดท้ายที่คุณ ฝากเราไปบอกหัวหน้าของนักข่าวคนนั้น
-----เราว่าคนอย่างคุณไปพิจารณาตัวเองดีกว่า ว่าทำหน้าที่ ทั้งที่บ้านและที่ทำงานได้ดีพอ กว่านักข่าวคนนั้นหรือยัง ก่อนที่จะว่าใครๆเขาก้มดูตัวเองก่อนท่าจะดีนะคะ

นักข่าวคนนั้น เขามีหน้าที่การงานดีค่ะ ทุกท่านน่าจะทำอย่างเดียวกับเขา ถ้าเกิดเหตุการณ์นั้นกับตัวท่านเอง เพราะถ้าวันนั้นเขายิงโจรตายเท่ากับเขาจงใจฆ่าคนตายนะคะ เพราะเข้าไม่ใช่เจ้าหน้าที่

น่าเสียใจนะคะ ที่มีคุณอย่างคุณ คห. 10 อยู่ในประเทศไทย เพราะคุณไม่เคยเข้าใจหรือเห็นในใครเลย

โทรสอบถามความจริงได้ที่
สำนักงานจังหวัดราชบุรี โทร. 0 3232 7659-60, 0 3233 7890
เทศบาลเมืองราชบุรี โทร. 0 3233 7075, 0 3233 7076,
โทร. 0 3233 7688, 0 3233 7134
ลองโทรถามดูนะคะ ว่าที่วิ่งหนีนั่นคือใคร .... จากเด็กราชบุรี ...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แล้วตกลงผมจะเชื่อใครดีครับระหว่างที่วิ่งหนีเป็นตำรวจหรือว่านักข่าวกันแน่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้ดูช่อง7เขาสรุปข่าวนี้และฉายซ้ำไปซ้ำมาคนที่ใส่ขาสั้นที่วิ่งหนีแบบไม่คิดชีวิตน่ะดูยังไงก็เป็นปืนครับ เขาถือปืนวิ่งไม่ใช่กล้องครับ อย่าแก้ตัวเลย ผมมั่นใจว่าไอ้นั่นก็เป็นตำรวจด้วย ไม่ใช่นักข่าวหรอก คนราชบุรีอย่ามาปกป้องไอ้หน้าตัวเมียนี่เลย(ตัวเมียเขาใช้กับสัตว์นะ ถากับคนใช้ ผู้หญิง)